Phấn hoa giúp tăng cân và khôi phục sức khỏe nhanh sau khi bệnh

Phấn hoa sản sinh từ nhị đực, hạt nhỏ li ti như hạt bụi, với nhiều màu sắc khác nhau tùy theo loại cây. Đến mùa hoa nở, ong thu gom từ các bông hoa bằng cách dùng mật ong vê các hạt phấn nhỏ lại, để ở giỏ phấn ở hai chân sau đem về tổ.Người nuôi ong dùng tấm nhựa hoặc tấm nhôm có khoan các lỗ sao cho ong thợ chui lọt nhưng hai hạt phấn bị gạt lại để cản phấn.

Ngày đăng: 17-09-2014

2,704 lượt xem

Tác dụng tăng cân, khôi phục sức khỏe của phấn hoa

- Phấn hoa có tác dụng điều hòa các chức năng tiêu hóa như chấm dứt nhanh chứng bệnh tiêu chảy dai dẳng, mặt khác cải thiện được tình trạng táo bón kinh niên. Bệnh đau bụng, sình ruột, đau bụng đi ngoài, bệnh táo bón dùng phấn hoa thường có công hiệu rõ rệt. Cách sử dụng phấn hoa trong trường hợp này là ngày dùng từ 1 tới 2 muỗng canh, dùng đều đặn sẽ có hiệu quả thỏa đáng.

- Phấn hoa có tác dụng nhất đối với người mới ốm dậy, trẻ em khó nuôi, sau khi điều trị bằng phấn hoa sẽ có hiệu quả tốt. Phấn hoa có tác dụng bình thường hóa chức năng cơ thể đối với người ốm dậy, phục hồi nhanh chóng trọng lượng, sinh lực.

- Phấn hoa giúp tăng cân: Phấn hoa là loại khai vị hảo hạng, nhưng không phải dùng ngay trong bữa ăn mà nên dùng phấn hoa từ sáng sớm, vì hoạt lực của nó có tác dụng sau vài giờ. Phấn hoa làm ta ăn ngon miệng hơn, khắc phục chứng bệnh lười ăn, giúp tăng cân dễ hơn.

Phấn hoa còn có tác dụng làm tăng cường trí óc, chữa bệnh đái tháo đường, bệnh liệt run, bệnh gan, chứng liệt dương, bình ổn rối loạn nhiếp hộ tuyến,... ngoài ra nó còn có tác dụng xoa dịu mắt mệt mỏi và bảo vệ nhãn quang.

Cách sử dụng phấn hoa:

Thường dùng phấn hoa ong bằng cách ăn tự nhiên, có thể trộn với mật ong hoặc pha với nước sôi để uống, ngâm rượu để dùng. Mỗi ngày dùng khoảng 5gr -10gr (uống 2-3 lần/ngày), trẻ em nên cho dùng với liều lượng thấp hơn so với của người lớn, vào khoảng 2 – 3gr/ mỗi ngày.

Đối với trẻ em có thể pha phấn hoa vào nước giải khát hoặc sữa để tăng hương vị cho các nước uống trên.

Tốt nhất là dùng vào buổi sáng hoặc lúc đói, trước bữa ăn khoảng 30 phút.

Liều dùng bình thường khoảng 10g/ngày cho người lớn.

Trẻ em dưới 3 tuổi dùng 1/3 so với liều dùng cho người lớn.

Tìm hiểu thêm công dụng của Phấn hoa Tại Đây:

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha reload
mat ong - sua ong chua
sua ong chua tuoi