Làm đẹp hiệu quả với sữa ong chúa

Sữa Ong Chúa là sản phẩm có đầy đủ các chất bồi bổ thiết yếu: chất đạm, chất béo, các sinh tố và khoáng chất.. được các ong thợ dành riêng cho ong chúa, vị chúa tể của chúng. Nhờ đó mà Ong chúa sống thọ hơn ong thợ gấp 35 lần (ong chúa sống được 6 năm, trong khi ong thợ chỉ sống được 6 tuần).

Ngày đăng: 08-10-2013

74 lượt xem

Sữa ong chúa có dạng sệt, màu trắng đục, chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Các phân tích khoa học cho thấy, sữa ong chúa chứa khoảng 18% là protein, 17 - 18% là đường, 5,5% là chất béo, ngoài ra là trên 22 loại axit amin, nhiều nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người. Chính vì vậy, sữa ong chúa có tác dụng rất tốt với sức khoẻ.

Sữa ong chúa được dùng rộng rãi trong mỹ phẩm làm đẹp vì trong thành phần sữa ong chúa có chứa một số loại axit và men nên có thể tái tạo tế bào, làm làn da được tái sinh rất nhanh. Các nghiên cứu ở nhiều nước châu Âu cho thấy, sữa ong chúa giúp làm tăng sinh và kéo dài tuổi thọ tế bào da, giúp da căng mịn, giảm lão hoá, nám sạm… Sữa ong chúa còn có tác dụng chữa bệnh về tim mạch, hô hấp, dạ dày, đại tràng. Đặc biệt, sữa ong chúa có khả năng chống ô xy hoá cao nên có thể hỗ trợ cho việc ngăn ngừa và phòng chống ung thư.

Sữa ong chúa thường có 2 loại là sữa ong chúa tươi và sữa ong chúa khô dạng viên nang. Để dùng sữa ong chúa tốt nhất và hiệu quả là nên dùng vào lúc đói, khi dạ dày còn rỗng. Sữa ong chúa tươi cần được bảo quản lạnh.

Cách sử dụng sữa ong chúa tươi:

- Ngày dùng 1 - 2 lần vào lúc đói, mỗi lần từ khoảng 1 muỗng cà phê có thể ăn trực tiếp sau đó uống nước tráng miệng, có thể hòa cùng mật ong, nước sôi để nguội hoặc pha với nước trái cây để dễ uống.

- Đối với trẻ em có thể hòa chung với bình sữa, chỉ sử dụng cho bé biếng ăn, trẻ bị suy dinh dưỡng (trẻ phát triển bình thường thì không cần thiết)

- Làm đẹp da: Xoa lên mặt bằng một lớp mỏng, mát xa rồi để ít nhất 30 phút rồi rửa sạch. Cần sử dụng đều đặn hàng ngày các bạn sẽ trị được mụn cám, mụn trứng cá, lỗ chân lông se lại; dùng một thời gian sẽ hết tàn nhang.

Phục hồi tuổi thanh xuân: Sử dụng từ 5 – 10g sữa ong chúa mỗi ngày, trong khoảng từ 1 đến 2 tháng sẽ giúp da dẻ hồng hào, mịn màng…

- Ngâm rượu uống: Dùng với tỷ lệ khoảng 1% sữa ong chúa pha với một lít rượu, lắc đều trước khi dùng. Ngày uống 2 đến 3 lần, mỗi lần khoảng 30 – 50ml.

Lưu ý:

-   Sữa ong chúa có vị hơi chua, ít ngọt, mùi ngái. Khi ngậm cổ họng có cảm giác cay cay, sử dụng vài lần sẽ thấy có muìn thơm.

-   Sữa ong chúa phải được bảo quản trong chai thủy tinh, chai nhựa đậy kín, bảo quản lạnh có thể sử dụng đến 2 năm (cần sử dụng hết trong vòng 6 tháng thì sẽ đạt được hiệu quả cao hơn).

-   Không sử dụng sữa ong chúa có mùi khét, hắc khó chịu…

matongthiennhien.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha reload