Mặt nạ mật ong dưỡng ẩm tự nhiên

Dưỡng da bằng mặt nạ dần dần trở thành một bí quyết làm đẹp được hầu hết các chị em áp dụng. Trong đó, mặt nạ mật ong được nhiều chị em ưa dùng bởi mật ong có khả năng dưỡng ẩm một cách tự nhiên, không có các chất hóa học như nhiều sản phẩm dưỡng ẩm khác.

Ngày đăng: 05-07-2013

1,494 lượt xem

Mật ong nguyên chất có nhiều vitamin và khoáng chất như niacin, riboflavin, acid pantothenic, calcium, đồng, sắt, magnesium, mangan, kẽm… cùng chất chống ôxy hóa, giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Nhờ có đặc tính kháng khuẩn, nên mật ong cũng rất phù hợp với làn da nhạy cảm.

Giới thiệu đến phái đẹp những loại mặt nạ mật ong được nhiều người sử dụng và đạt được hiệu quả bất ngờ.

1. Mặt nạ với mật ong nguyên chất: Bắt đầu quá trình làm đẹp đơn giản bằng việc chuẩn bị một lượng mật ong vừa đủ để phủ đều khắp khuôn mặt. Sau đó hãy cho một chiếc khăn thật sạch vào nước ấm, vắt chiếc khăn cho ráo nước rồi phủ lên mặt 1 - 2 phút để các lỗ chân lông mở ra. Lúc này chúng ta có thể thoa đều mật ong lên khắp mặt, nhớ không thoa mật ong lên vùng mắt và để từ 15 – 30 phút. Cuối cùng bạn rửa mặt bằng nước ấm, rồi rửa lại bằng nước lạnh để các lỗ chân lông se khít.

Mặt nạ với mật ong nguyên chất

2. Mặt nạ mật ong và trứng: Chuẩn bị một quả trứng (Lưu ý là dùng trứng đã qua kiểm dịch nhé) đánh bông lòng trắng trứng và trộn đều với một muỗng mật ong, thoa đều lên da mặt, để trên 10 phút, sau đó rửa mặt thật sạch với nước ấm. Nếu thực hiện đều đặn phương pháp trên sẽ giúp làm sạch da, da mặt săn chắc, mịn màng.

Mặt nạ mật ong và trứng

3. Mặt nạ mật ong và chuối: Chuối là loại trái cây bổ dưỡng Chúng rất giàu vitamin, khoáng chất… có lợi cho da cũng như cơ thể của mọi người. Mật ong rất giàu vitamin và rất tốt cho da. Hãy sử dụng một quả chuối chín và một ít mật ong. Lấy chuối chín, nghiền nhuyễn trộn thêm với mật ong và thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt (nhớ tránh vùng mắt nhé) và để trong khoảng 5 phút sau đó rửa mặt thật sạch.  Hỗn hợn trên sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa và chảy xệ da mặt. Ngoài ra có thể kết hợp một quả chuối với một ít sữa chua tự nhiên và một ít mật ong. 

Mặt nạ mật ong và chuối

4.  Mặt nạ mật ong, chanh và đường: Đây được xem như là liệu pháp spa chăm sóc da mặt vì đường và chanh có tác dụng tẩy da chết, mật ong sẽ làm dịu và giữ ẩm cho da. Cách làm cũng rất đơn giản: dùng 2 muỗng đường, 1/2 quả chanh và 1 muỗng mật ong  mát xa mặt theo chuyển động vòng tròn trên vùng mặt. Sau đó để mặt nạ trong 10 phút và rửa mặt thật sạch với nước ấm.

5Mặt nạ mật ong bơ và trứng: Mật ong và bơ là hai loại thực phẩm giúp cung cấp độ ẩm, làm mềm da rất hiệu quả. Nghiền nát một ít bơ và cho 2 muỗng bơ đã nghiền nát vào một cái chén, cho 2 muỗng mật ong và cho thêm lòng đỏ trứng gà vào. Sau đó đắp lên mặt trong khoảng 30 phút, nhưng nhớ rửa mặt thật sạch khi đắp mặt nạ nhé. Loại mặt nạ này giúp cho da của các chị em được phục hồi nhanh chóng và sáng hơn.

Mặt nạ mật ong, bơ

6Mặt nạ mật ong, sữa chua: Hỗn hợp mật ong với sữa chua tạo ra một chiếc mặt nạ đầy dưỡng chất, thân thiện với làn da. Mật ong sẽ giúp cho da tránh được các mối nguy hại từ môi trường khiến da viêm nhiễm, còn sữa chua có tác dụng làm sạch lỗ chân lông. Cách làm cũng rất đơn giản: cho 2 muỗng mật ong, 2 muỗng sữa chua trộn đều với nhau  cho đến khi hỗn hợp trên trở nên sánh và nhuyễn, đắp lên da để khoảng10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Sự phối hợp hài hòa của mật ong, sữa chua sẽ giúp da bạn lấy lại cân bằng và nhanh chóng cung ứng chất dinh dưỡng cho da để da sáng đẹp tự nhiên.

Mặt nạ mật ong, sữa chua

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha reload
mat ong - sua ong chua
sua ong chua tuoi