Mật ong nguyên chất - Mật ngọt say lòng người

Từ thời xa xưa, ông cha ta đã phát hiện ra công dụng đặc biệt của mật ong dùng làm thuốc chữa bệnh phổi, ho lâu ngày bằng cách cho mật ong cùng với quýt chua hay vỏ chanh vào nồi hấp chín, rồi uống liên tục trong nhiều ngày

Ngày đăng: 18-09-2013

1,389 lượt xem

Ngày nay, các bác sĩ khuyên những người thường xuyên bị suy nhược cơ thể, viêm họng, táo bón…, có thể uống mật ong nguyên chất pha với chút nước ấm hay mật ong đặc để bồi bổ cơ thể phòng chống bệnh.

Mật ong nguyên chất không chỉ là phương thuốc khắc chế nhiều loại bệnh mà còn làm say lòng người với nhiều món ăn hấp dẫn. Đơn giản là món khoai lang chiên vừng tẩm mật ong nhâm nhi vào buổi chiều thu mát mẻ hay món chuối nướng tẩm mật ong rừng cho cơn đói chiều cồn cào hơn, níu chân người đi đường ghé lại xe chuối bán rong. Trong các bữa tiệc lớn hay mâm cơm gia đình cũng xuất hiện nhiều món từ mật ong như: sườn heo nướng mật ong, ức vịt nướng mật ong, đùi gà nướng mật ong mù tạc, chả giò mật ong hải sản, kem mật ong… Mỗi món là một cách chế biến khác nhau nhưng hương vị mật ong lúc nào cũng ngọt ngào thơm phức. Ngoài ra, mật ong nguyên chất còn được sử dụng để làm dược liệu chăm sóc da, môi, tóc…

Chè trái cây mật ong: Chọn loại Kiwi ruột xanh, rửa sạch, gọt vỏ, dùng vá tròn múc thành viên.

Dưa hấu, dưa lưới rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hạt, múc viên tròn như kiwi. Cho kiwi, dưa hấu, dưa lưới vào ly rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh 20 phút. Lấy ly chè trái cây ra, rót mật ong vào, cho thêm ít đá bào vào để bớt ngọt, trang trí với lát chanh. Ngon hơn khi dùng lạnh.

Cá thu áp chảo ăn kèm khoai lang tẩm mật ong

Gừng thái sợi. Cá thu rửa sạch, ướp với lá rosemary, muối, đường, gừng, tiêu, để 15 phút cho thấm. Làm nóng ít dầu ăn, cho cá vào áp chảo vàng đều hai mặt với lửa lớn. Khoai lang gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng bản lớn rồi ngâm vào nước lạnh có pha chút muối để không bị thâm, sau đó vớt ra để ráo. Lăn khoai qua bột năng để không bị bắn khi chiên.

Đun nóng dầu ăn, cho khoai lang vào chiên vàng, vớt ra giấy thấm dầu. Hòa mật ong nguyên chất với nước lạnh, đun cho sánh lại rồi nhanh tay cho khoai lang vừa chiên vào, đảo đều.

Dọn cá ra đĩa, ăn kèm với khoai lang chiên.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha reload
mat ong - sua ong chua
sua ong chua tuoi