Cách làm đẹp từ mật ong an toàn, hiệu quả

Mật ong là sản phẩm từ tự nhiên có nhiều khoáng chất và vitamin, mang lại rất nhiều lợi ích cho con người, đặc biệt là trong việc chăm sóc sắc đẹp cho các chị em.

Ngày đăng: 05-07-2013

1,190 lượt xem

Bên cạnh các dưỡng chất tốt cho da, thì chất oxy hóa được tìm thấy trong mật ong còn ngăn chặn quá trình lão hóa trên da. Mật ong cũng có khả năng chống kích ứng nên rất phù hợp cho da nhạy cảm và cả da của em bé…

Có rất nhiều Cách làm đẹp từ mật ong có thể bạn chưa biết, hoặc các chị em đã từng nghe thấy nhưng chưa từng áp dụng thử. Với một sản phẩm có nguồn gốc 100% từ tự nhiên như mật ong thì phái đẹp không cần phải quá lo lắng về các vấn đề dị ứng, gây mẫn ngứa. Nếu phái đẹp muốn đẹp hơn thì có thể áp dụng các phương pháp làm đẹp từ mật ong được nhiều chị em sử dụng và rất hiệu quả.

Một trong những Cách làm đẹp từ mật ong sau đây có thể sẽ giúp cho bạn trở nên tuyệt vời hơn:

1. Dùng mật ong kết hợp với các sản phẩm như: sữa chua, hoa quả chín để có được một chiếc mặt nạ đầy dưỡng chất, thân thiện với làn da. Bạn có thể bắt đầu tạo ra chiếc mặt nạ bằng cách kết hợp mật ong & sữa chua với nhau. Mật ong sẽ giúp cho da tránh được các mối nguy hại từ môi trường khiến da viêm nhiễm, còn sữa chua có tác dụng làm sạch lỗ chân lông. Cả 2 sản phẩm trên được kết hợp với nhau sẽ giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho da để da sáng đẹp tự nhiên (Cách làm thì hết sức đơn giản: cho 2 muỗng cà phê mật ong, 2 muỗng cà phê sữa chua sau đó trộn đều lên cho đến khi hỗn hợp trên trở nên sánh và nhuyễn, đắp lên da để 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm).

Cách làm đẹp từ mật ong và sữa chua

Cũng hỗn hợp trên, nếu bạn muốn tăng hiệu quả trong việc làm đẹp nên cho thêm 2 muỗng hoa quả chín nghiền nát vào (chuối hay cà chua hoặc đu đủ), và tăng thành phần sữa chua lên thành ½ hộp. Sau đó đắp mặt nạ trên trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Bạn sẽ có làn da tuyệt vời với khả năng chống lại các tác hại từ môi trường & sáng đẹp tự nhiên nếu thường xuyên chăm sóc da bằng hỗn hợp trên.

2. Cách làm đẹp từ mật ong và muối giúp tẩy da chết & ngừa mụn: Tạo ra hỗn hợp muối và mật ong theo tỉ lệ 1:2, trộn đều cho muối tan ra rồi xoa lên mặt nhẹ nhàng theo hình tròn, tránh vùng mắt và miệng. Làm thường xuyên sẽ giúp làn da của bạn thêm láng mịn và không còn mụn.

Cách làm đẹp từ mật ong và muối

3. Cách làm đẹp từ mật ong và hạnh nhân: Hỗn hợp này có tác dụng làm dịu và giúp da mềm mại. Hòa 2 muỗng mật ong nguyên chất với 2 muỗng bơ loại ít béo, 1 muỗng bột yến mạch. Sau đó đổ ra chén và cho thêm 1/2 chén hạnh nhân luộc sẵn đã nghiền nát. Đắp hỗn hợp trên lên mặt và để trong vòng 10 phút sau đó rửa lại với nước ấm…

Cách làm đẹp từ mật ong và hạnh nhân

4. Cách làm đẹp từ mật ong và chanh: Chanh và đường có tác dụng tẩy da chết còn mật ong sẽ làm dịu và giữ ẩm cho da, liệu pháp trên giúp chăm sóc da mặt hiệu quả. Hòa 1 muỗng mật ong, 2 muỗng đường, và 1/2 quả chanh. Sau đó dùng hỗn hộn trên mát xa mặt theo chuyển động vòng tròn và đắp mặt nạ trong 10 phút, vitamin C từ chanh sẽ giúp tẩy đi lớp tế bào chết, làm lộ phần da mới. Cuối cùng rửa mặt lại thật sạch với nước ấm.

Cách làm đẹp từ mật ong và chanh

Những cách làm đẹp từ mật ong trên sẽ giúp làn da của các chị em tăng khả năng tự bảo vệ trước những nguy hại của bụi bậm, ô nhiễm, đồng thời giúp làn da đẹp mịn màng hơn trong tiết trời hanh khô, khắc nghiệt của khí hậu nhiệt đới.

matongthiennhien.com

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha reload
mat ong - sua ong chua
sua ong chua tuoi