Trị mụn bằng mật ong hiệu quả

Trị mụn bằng mật ong được xem là một phát hiện thú vị trong dân gian giúp cho phái đẹp thêm đẹp hơn.

Ngày đăng: 26-06-2013

111 lượt xem

Mật ong là một sản phẩm có trong tự nhiên, từ xa xưa dân gian cũng đã khai thác triệt để các công dụng của mật ong để áp dụng vào ẩm thực, trị bệnh và làm đẹp. Trong đó trị mụn bằng mật ong được xem là một phát hiện thú vị trong dân gian giúp cho phái đẹp thêm đẹp hơn.

Thành phần của mật ong có chứa nhiều loại vitamin A, C, E… cùng rất nhiều khoáng chất thiết yếu giúp làm đẹp da, tóc & chăm sóc sức khỏe cho con người. Sự kết hợp giữa những loại kháng sinh có trong mật ong và chất hydrogen peroxide giúp da loại bỏ khả năng viêm nhiễm và đạt hiệu quả tốt trong điều trị nhiều loại mụn, đặc biệt với mụn bọc. Vì vậy, trị mụn bằng mật ong là một cách vô cùng hiệu quả mà không lo gặp phải các phản ứng phụ, vì mật ong là sản phẩm tự nhiên.

Bắt đầu phương pháp trị mụn bằng mật ong, bằng việc thoa mật ong lên làn da bị mụn, mật ong có thể giúp làm sạch một số vi khuẩn, giúp làn da sạch sẽ, thông thoáng.

Sự kết hợp giữa mật ong với giấm chua được làm từ táo cũng được xem là bài thuốc giúp chống lại các vi khuẩn gây ra mụn cho da, từ đó phát huy tối đa hiệu quả của phương pháp trị mụn bằng mật ong.

Còn mật ong kết hợp với cam và chanh tăng khả năng tẩy tế bào chết trên da. Đây là phương pháp trị mụn bằng mật ong đã được rất nhiều người sử dùng, đặc biệt là trị mụn bọc. Một cách trị mụn bằng mật ong hiệu quả dễ thực hiện nữa là dùng khăn bông chấm mật ong thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn, sau đó để khoảng 30 phút.

Hay việc uống nước mật ong đều đặn trong một thời gian dài sẽ có tác dụng cải thiện vấn đề về da, đồng thời tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Nên pha mật ong với nước ấm để uống. Uống mật ong vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy và tối trước khi đi ngủ có thể tăng cường thể chất và giúp dưỡng da, làm chúng ta khỏe đẹp và ngăn ngừa các vấn đề về mụn.

Bên cạnh công dụng trị mụn bằng mật ong, mật ong còn có hiệu quả đặc biệt trong điều trị vết thâm do mụn để lại. Ngoài ra, các chất kháng sinh trong mật ong còn có tác dụng trong việc ngăn chặn nhiễm trùng cho da, cải thiện tình trạng mụn trên da.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha reload