Sữa ong chúa tươi quà tặng từ thiên nhiên

Ong chúa được xem như “nữ hoàng” của tổ ong, nhiệm vụ của chúng là đẻ trứng, giúp cho những tổ ong sinh sôi nảy nở. Ong chúa phát triển từ ấu trùng được lựa chọn bởi ong thợ, chúng có thân hình dài và to hơn các ong đực, ong thợ. Mỗi tổ chỉ có một con ong chúa, nếu trong tổ có nhiều ong chúa, chúng sẽ tách thành tổ mới, thường vào mùa xuân.

Ngày đăng: 06-06-2014

1,030 lượt xem

Ong chúa được nuôi dưỡng bằng một loại thức ăn đặc biệt, là chất dịch sánh màu trắng đục tiết ra từ tuyết họng của ong thợ, người ta gọi chất dịch sánh này là sữa ong chúa (sữa ong chúa tươi). Sữa ong chúa là chất dịch sánh, giàu năng lượng, gồm có: protein, glucid, lipid, nhiều vitamin nhóm B, biotin, các nguyên tố vi lượng... Đặc biệt, trong sữa ong chúa có chứa nhiều hoóc môn giúp kích thích tăng trưởng và cải thiện chức năng sinh lý.

Sữa ong chúa tươi tốt cho sức khỏe

Sữa ong chúa có tác dụng thúc đẩy quá trình sinh trưởng, phát dục của cơ thể, nâng cao trí nhớ, hỗ trợ chống ung thư và phóng xạ. Chúng còn có tác dụng hạ huyết áp, phòng chống vữa xơ động mạch, thúc đẩy sự hồi phục và tái sinh của tế bào các tổ chức như thận, gan, thần kinh,  tăng cường khả năng sinh dục và sinh sản, tang cao sức đề kháng và miễn dịch của cơ thể… sữa ong chúa có rất nhiều công dụng, được xem như một “thần dược” mà những chú ong tạo ra cho “vị chúa tể” của chúng và được con người nghiên cứu, áp dụng.

Sữa ong chúa tươi trẻ hóa làn da

Sữa ong chúa chứa các axit amin tự do, vitamin như B1, B2, B6, nhiều vitamin A, E… tốt cho làn da. Phái đẹp sử dụng sữa ong chúa làm đẹp da mặt rất tuyệt vời, làm làn da mịn màng, hồng hào. Hiện nay có rất nhiều công ty mỹ phẩm của Mỹ, Úc… sử dụng sữa ong chúa làm thành phần chính trong các mỹ phẩm làm đẹp cao cấp và chúng được bán rộng rải.

Ngoài ra, sữa ong chúa còn giúp kéo dài tuổi thọ tế bào da, giúp trị mụn, các vết nám, tàn nhang, vết thâm đen, giúp da trắng hồng, mịn màng.

Buổi tối trước khi đi ngủ các bạn cần rửa mặt sạch, thoa một lớp mỏng sữa ong chúa lên mặt, để từ 20 – 30 phút có thể rửa lại bằng nước ấm, hoặc nước nước sạch. Lần đầu bôi sữa ong chúa lên mặt thường có cảm giác hơi rát và má ửng đỏ, nhưng cảm giác đó tương đối nhẹ nhàng, không gây cảm giác khó chịu. Có thể kết hợp giữa thoa lên mặt và ăn trực tiếp, sẽ thấy công dụng nhanh chóng.

Dùng sữa ong chúa tươi bôi lên mặt hàng ngày còn giúp lỗ chân long se lại, lượng bã nhờn là nguyên nhân chính dẫn tới mụn cũng giảm đáng kể. Khi sử dụng được khoảng một tới ba tháng, làn da của bạn sẽ được cải thiện tích cực, giúp bạn trong đẹp hơn.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha reload
mat ong - sua ong chua
sua ong chua tuoi