Báo Phụ Nữ: Công dụng mật ong & sữa ong chúa

Ngoài công dụng cho sức khỏe như giảm viêm, kháng khuẩn, tăng cường hệ thống miễn dịch… mật ong còn có công dụng làm trẻ hóa và đẹp da, tuy nhiên, bạn nên kết hợp mật ong với sữa ong chúa để phát huy tối đa tác dụng.

Ngày đăng: 20-01-2014

989 lượt xem

Mật ong chứa 60-70% glucoza và levuloza, 2-35% sacaroza, cùng các muối vô cơ, axít hữu cơ… Sữa ong chúa giàu protein, vitamin B1, B2, B16, C, E, niacin, axít pantothenic, biotin, inositol, axít folic, carbohydrate, axít amin… rất có lợi cho việc làm đẹp.

● Sữa rửa mặt: Trộn mật ong và sữa ong chúa theo tỷ lệ 1/1 để rửa mặt thay cho sữa rửa mặt hàng ngày. Hỗn hợp này có tác dụng làm sạch da, ngay cả da trang điểm, mà không lấy đi các chất dầu tự nhiên của da. Ngoài ra, hỗn hợp có khả năng tẩy nhẹ tế bào chết, làm cho da sáng dần lên. Nếu da dễ kích ứng, trộn theo tỷ lệ hai mật ong và một sữa ong chúa. Loại sữa rửa mặt này còn cải thiện làn da mụn một cách hiệu quả.

● Mặt nạ dưỡng da: Sau khi rửa mặt sạch, lấy lượng nhỏ sữa ong chúa (khoảng một hạt đậu cho một bên mặt) thoa lên da, để từ 15-30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Nếu da bình thường, có thể để qua đêm như một loại kem dưỡng. Thực hiện tuần/ba lần. Thỉnh thoảng thay đổi bằng cách trộn với các nguyên liệu thiên nhiên như dâu, chuối, yaourt, lòng trắng trứng… để tăng hiệu quả dưỡng da. Đối với làn da lão hóa sớm, có thể trộn hai muỗng cà phê bột lúa mạch (loại nhuyễn), một muỗng cà phê dầu ô-liu, một muỗng cà phê mật ong và 1/2 muỗng cà phê sữa ong chúa. Thoa đều hỗn hợp lên mặt đã rửa sạch, để từ 20-30 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện tuần hai-ba lần.

● Trẻ hóa da từ bên trong: Mỗi tối lấy khoảng 1/2 muỗng cà phê sữa ong chúa ngậm dưới đầu lưỡi để duy trì làn da săn chắc. Trong sữa ong chúa có các axít amin - một thành phần hỗ trợ tốt các mô liên kết của da, ngăn chặn quá trình lão hóa, loại bỏ đốm nâu và nếp nhăn. Nếu khó chịu với mùi chua, lợ và gắt của sữa ong chúa, bạn có thể trộn với mật ong để dễ nuốt. Lưu ý: những người bị dị ứng với phấn hoa, bị suyễn… không nên dùng sữa ong chúa. Phụ nữ có thai và trẻ em nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bổ sung sữa ong chúa vào chế độ ăn uống.

● Khử mùi hôi cơ thể, làm mịn da: Trộn hỗn hợp gồm mật ong, sữa ong chúa, chanh. Sau khi làm ướt cơ thể, bôi hỗn hợp lên khắp người để làm sạch và mịn da như sữa tắm, đặc biệt chà mạnh ở vùng nách sẽ khử được mùi và làm sáng da.

● Tẩy tế bào chết: Pha hỗn hợp gồm ba muỗng canh mật ong và hai muỗng cà phê sữa ong chúa. Lấy khoảng ba muỗng canh đường vàng (loại hạt nhuyễn để không làm tổn thương da), sau khi làm ướt cơ thể, thoa nhẹ đường và hỗn hợp lên da, nhất là vùng da dày như cùi chỏ, đầu gối, mông, hông… tắm lại bằng nước ấm. Tắm xong, thoa kem dưỡng thể cho ẩm da. Tuần thực hiện hai lần, bạn sẽ thấy da mềm mịn thấy rõ.

● Trị rụng tóc: Chuẩn bị hỗn hợp: một muỗng cà phê dầu thầu (bán ở mỹ viện), hai lòng đỏ trứng, 2g sữa ong chúa. Sau khi gội đầu, thoa hỗn hợp lên tóc, dùng khăn ủ từ 30-50 phút, sau đó gội đầu lại với dầu gội đầu thông thường. Thực hiện tuần hai-ba lần.

Theo: phunuonline.com.vn

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha reload
mat ong - sua ong chua
sua ong chua tuoi