Mật ong thiên nhiên, Khỏe đẹp tự nhiên

Mật ong thiên nhiên là sản phẩm của những đàn ong chăm chỉ đi theo tiếng gọi của những mùa hoa rợp hương, tạo nên những giọt mật thơm ngon, đem đến giá trị lớn cho sức khỏe, đời sống con người.

Ngày đăng: 20-12-2013

289 lượt xem

Từ lâu, mọi người đều thừa nhận mật ong không chỉ là chất làm ngọt mà còn là vị thuốc với các tác dụng điều trị các bệnh: ho, viêm họng, cảm lạnh, viêm loét, bỏng, làm lành vết thương, làm đẹp… với công thức khá đơn giản.

Mật Ong Thiên Nhiên, và tác dụng chữa bệnh

Ở dạng tự nhiên, mật ong rất giàu khoáng chất, vitamin, enzyme, amino axit và đường nhưng dưới tác dụng của nhiệt, các giá trị dinh dưỡng hầu hết bị mất đi, từ đó gây độc cho tế bào, dẫn đến rối loạn chức năng miễn dịch, vì thế các bạn cần lưu ý  không được nấu chín mật ong.

Công dụng của mật ong trong điều trị bệnh đã được dân gian áp dụng phổ biến, và truyền tai nhau cho đến ngày nay. Đối với bệnh béo phì, huyết áp cao, hoặc cholesterol cao, uống một cốc nước nóng với một thìa cà phê mật ong và 5-10 giọt giấm táo vào buổi sáng hàng ngày. Để chữa lành vết thương, hàng ngày đắp gạc tiệt trùng với mật ong rồi bỏ đi vào ban đêm. Người bị cảm lạnh thông thường, trộn nửa thìa quế với 1 thìa mật ong ăn 2-3 lần mỗi ngày.

Để chữa lành vết loét miệng, áp 1 muỗng cà phê Mật Ong Thiên Nhiên nguyên chất trộn với một ítbột nghệ vào vết loét miệng hay loét lưỡi. Hỗn hợp này tạo ra nước bọt, đẩy lùi độc tố, vết thương lành nhanh hơn. Đối với vết loét bên trong, cho một thìa mật ong vào ly sữa ấm uống ngày hai lần.

Có thể giải tỏa nỗi lo âu bằng một cốc nước cam với 1 thìa Mật Ong Thiên Nhiên và một ít bột hạt nhục đậu khấu hai lần mỗi ngày. Để giảm cơn thèm thuốc lá, nhai 1 miếng dứa nhỏ với nửa thìa mật ong trước khi hút thuốc.

Để giảm triệu chứng xoang, trộn mật ong với nước gừng tươi, mỗi thành phần 1 thìa rồi dùng hai hoặc ba lần một ngày. Đối với người buồn nôn, nôn hoặc khó tiêu, trộn một phần nước chanh với một phần mật ong rồi cho người bệnh liếm từ từ hai lần mỗi ngày.

Đối với sốt mãn tính, thức uống bao gồm 1 ly nước nóng, 1 thìa húng quế, 1/4 thìa bột tiêu đen và 1 thìa mật ong uống hai hoặc ba lần một ngày, và duy trì phương thuốc này một thời gian bạn sẽ cảm nhanạ được hiệu quả…

Làm đẹp bằng Mật Ong Thiên Nhiên

Mật ong nổi tiếng là chất giữ ẩm tự nhiên, nếu sử dụng thường xuyên nó còn có thể làm dịu được những vùng da và tóc khô nhất trên cơ thể bạn. Hãy thoa một ít mật ong lên mặt hoặc cổ hoặc kết hợp với các thành phần tự nhiên khác để có một chất dưỡng tốt nhất, nhằm phát huy tối đa công dụng của việc chăm sóc da với mật ong.

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn và giúp vết thương thay da, khi chất đường trong mật ong kết hợp với chất dịch chảy ra từ vết thương, sẽ tạo ra hydrogen peroxide giúp tăng tốc quá trình lành vết thương.

Mật Ong Thiên Nhiên có tác dụng làm giảm những dấu hiệu về tuổi tác, chống lão hóa da. Các chất chống oxi hóa trong mật ong giúp cho da được bảo vệ từ tác động của môi trường và giúp da trông khỏe khoắn, mềm mịn tự nhiên.

Rửa mặt với mật ong giúp làm sạch triệt để vùng da mặt chúng ta với những dưỡng chất quan trọng. Nhờ chức nhiều chất dinh dưỡng như magiê, kali và canxi nên da giúp tái tạo và thúc đẩy sự tái tạo các tế bào da cho một làn da khỏe mạnh.

Tinh chất kháng khuẩn trong mật ong giúp trị mụn và xóa bỏ những vết thâm trên da mặt. Dùng một lượng nhỏ mật ong chấm lên mụn, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch….

Những cách chăm sóc da với mật ong như trên đã được dân gian áp dụng vô cùng hiệu quả nên vẫn còn lưu truyền đến ngày nay.

Lưu ý: Không nên dùng mật ong cho trẻ nhỏ dưới 18 tháng tuổi.

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha reload